Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ – cao thêm 5cm

Các bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ đều đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Đồng thời, nó có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và chiều cao, miễn là bạn kiên trì thực hiện. Cùng ketquabongda.info tìm hiểu ngay bí kíp để sở hữu chiều cao lý tưởng bạn nhé!

Tập thể dục trước khi đi ngủ có tăng chiều cao không?

Chiều cao của 1 người chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: Di truyền là 23%, dinh dưỡng chiếm 32%, luyện tập thể thao chiếm 20%, thói quen ngủ đủ giấc đúng giờ là 15%,… Từ đó, có thể thấy việc tập luyện hằng ngày sẽ góp phần cải thiện chiều cao.

Theo các chuyên gia, việc tập luyện đều đặn sẽ kích thích hệ xương khớp phát triển. Đồng thời, nó cũng giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa và đường hô hấp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Tập luyện có ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, tái tạo các mô xương và sụn. Hầu hết các hoạt động thể chất sẽ tác động lên cơ và xương, thúc đẩy quá trình khoáng hóa.

Tập thể dục đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện hoạt động của hệ nội tiết. Tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn, hỗ trợ sự phát triển của các tế bào xương và sụn. Từ đó, xương tăng liên tục về chiều dài và độ dày. Những người thường xuyên tập thể dục có lượng hormone tăng trưởng cao gấp 3 lần người không tập thể dục. Đồng thời, thói quen tập thể dục cũng làm tăng mật độ canxi trong xương, giúp xương chắc khỏe.

Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ
Tập luyện đúng cách trước khi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao

LIST bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ hiệu quả

Sau đây là các bài tập vừa tăng chiều cao vừa giảm cân mà bạn nên tham khảo áp dụng:

Giãn tay và chân hết cỡ

Bài tập thể dục tăng chiều cao này giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng và kéo giãn các khớp xương để phát triển chiều cao. Để đạt hiệu quả, bạn nên thực hiện bài tập này mỗi ngày, thời gian khoảng 10 phút.

Cách tập: Nằm ngửa người trên giường, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay vươn cao qua đầu. Sau đó, bạn giãn thân người ra tối đa, nghiêng người qua trái rồi qua phải. Thực hiện lặp lại các động tác trên.

>> Bạn nên biết: Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ: Duỗi chân

Bài tập này không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn giúp đôi chân thêm săn chắc. Đó là nhờ cách tập luyện tác động đến các cơ và khớp ở chân. Từ đó, cơ và khớp được thư giãn, săn chắc bắp thịt và tăng chiều cao.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, đan 2 bàn tay vào nhau và vươn lên cao. Sau đó, bạn từ từ vươn người lên càng cao càng tốt, gót chân không chạm đất, giữ tư thế trong 1 phút. Tiếp theo, trở về tư thế ban đầu, thả lỏng cơ tay, cơ chân. Bạn nên lặp lại động tác trên trong 5 – 10 phút.

Tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập Yoga giúp kéo giãn cột sống. Đồng thời, bài tập này còn hỗ trợ phát triển các khớp sụn giữa đốt sống, giúp cải thiện sự dẻo dai của cơ thể và tăng chiều cao hiệu quả.

Cách tập: Nằm úp người trên thảm tập, úp lòng bàn tay xuống, 2 tay đặt dọc theo thân người. Sau đó, bạn dùng lực từ 2 tay từ từ nâng thân người lên càng cao càng tốt, giữ nguyên tư thế này trong 20 – 30 giây trước khi trở về tư thế ban đầu. Nên thực hiện bài tập liên tục từ 10 – 20 lần.

Các bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ kể trên sẽ giúp bạn sớm sở hữu chiều cao mơ ước. Vì vậy, hãy duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày bạn nhé!

Liên kết: lịch thi đấu bóng đá hôm nay | kết quả bóng đá | kèo bóng đá hôm nay